Cách làm bánh rán nhân đậu xanh thơm ngon

Bánh rán là món ăn gắn liền với tuổi thơ của bao nhiêu người, nó là loại bánh đặc trưng trong ẩm thực của Việt Nam. Những chiếc bánh rán vàng giòn phủ vừng thơm phức với phần nhân đỗ bùi bùi bên trong khiến cho ai đã từng một lần thưởng thức thì không thể nào quên được.

Thuở bé, những lần đi chợ về đều được mẹ mua cho những chiếc bánh rán nhỏ nhỏ, xinh xinh. Giờ đây khi đã lớn khôn, chúng ta có thể vào bếp và tự làm bánh rán cho mẹ thưởng thức. Hãy cùng tham khảo cách làm bánh rán nhân đậu xanh thơm ngon dưới đây nhé.

 

Nguyên liệu làm bánh rán
– 250g bột nếp

– 20g bột tẻ

– 150g đỗ xanh đã bỏ vỏ

– 50g dừa nạo

– 70g đường

– 1 củ khoai tây

– Dầu ăn, muối, vừng (mè)

– Đường, muối

 

Cách làm bánh rán nhân đậu xanh giòn ngon

Bước 1: Chuẩn bị nhân bánh

  • Đậu xanh đem ngâm nước khoảng 6 – 8 tiếng sau đó đem rửa sạch rồi đổ đem nấu chín.
  • Sau khi đậu đã nấu chín thì bỏ ra ngài tán nhuyễn với 3 thìa đường, 1/2 thìa muối, 1 thìa dầu ăn. Cho dừa vào trộn đều với nhân rồi đem vo thành từng viên nhỏ.

 

Bước 2: Làm vỏ bánh rán

  • Hấp chín 1 củ khoai tây rồi đem bóc vỏ, tán nhuyễn
  • Trộn đều bột nếp với bột tẻ cùng khoai tây đã tán nhuyễn, 3 thìa đường, 1/2 thìa muối. Sau đó đổ nước ẩm khoảng 50 – 600C nhào thành khối bột mịn. Để bột nghỉ trong khoảng 30 phút.

 

Bước 3: Nặn bánh rán

  • Chia bột thành những phần bánh tròn nhỏ vừa ăn, nắn mỏng rồi cho viên nhân vào giữa vo tròn lại. Lăn bánh qua vừng (mè) cho vừng bám đều quanh bánh.
  • Làm tiếp tục cho tới khi hết.

 

Bước 4: Rán bánh

  • Đổ dầu lưng chảo, đun nóng dầu thì thả bánh vào chiên. Thỉnh thoảng dùng đũa đảo các mặt để bánh rán được chín vàng đều.
  • Bánh rán chín vớt ra để ráo dầu và có thể dùng nóng luôn.

Bánh rán nhân đậu xanh có thể làm điểm tâm sáng, hoặc món ăn chơi, rất thích hợp với những người ăn chay. Cùng vào bếp và làm món bánh rán thơm ngon chiêu đãi gia đình thôi nào.

Chúc các bạn làm bánh thành công nhé!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *